เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน
มีการวางแผนการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน เข้าใจและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcom
|
2
12 - 16
พ.ค.57
|
โจทย์ :
วางแผนการเรียนรู้
Key
Question
นักเรียนจะวาง แผนการเรียนรู้โครงงานใน Quarter ที่1อย่างไร?
เครื่องมือคิด
Brainstorms : การทำปฏิทินการเรียนรู้ หน่วยเรียนรู้ ที่ 1
Mind
Mapping :ก่อนการเรียนรู้
Wall
Thinking : ปฏิทินการเรียนรู้
Show and Share : นำเสนอชิ้นงาน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
|
ชง
-
เล่นเกมใบ้คำศัพท์ร่างกายน่ารู้
-
ครูให้นักเรียนดูคลิปวีดีโอ “เรื่องร่างกายของเรา”
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเล่นเกมและฟังเรื่องเล่า
ชง
- ครูให้นักเรียนดูคลิปวีดีโอ “เรื่องร่างกายของเรา”
เชื่อม
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปวีดีโอที่ได้ดู
ชง
-
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนจะวางแผนการเรียนรู้ใน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 นี้อย่างไร?
”
|
- การร่วมกันวิเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเล่นเกมฟังเรื่องเล่าและดูคลิปวีดีโอ
- ปฏิทินการเรียนรู้
ประจำ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน Mind
Mapping ก่อนการเรียนรู้
- Mind Mapping ก่อนการเรียนรู้
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ความรู้ :
- วัฒนธรรมการเรียนรู้ที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่เรียนรู้และการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
-
การเลือกใช้เครื่องมือในการการคิดวิเคราะห์ข้อมูล
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า และเหมาะสม
-
เข้าใจและมีเป้าหมายในการเรียนรู้สิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม ทำปฏิทินการเรียนรู้
ทักษะการคิด
-
การคิดวางแผนให้สอดคล้องของเนื้อหาและกิจกรรมที่ได้เรียนรู้
|
|
- ครู
- นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-
บรรยากาศภายในชั้นเรียน
-
หนังสือเรื่อง “เรื่องเล่าจากร่างกาย” ตอนที่ 2
-
เกมใบ้คำศัพท์ร่างกายน่ารู้
|
เชื่อม
-
นักเรียนร่วมกันระดมความคิดเห็นและลงมือทำปฏิทินการเรียนรู้เกี่ยวกับ
หัวเรื่อง:
“อัศจรรย์แห่งชีวิต” ประจำ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
ใช้
-
นักเรียนร่วมกันทำปฏิทินการเรียนรู้ลงในกระดาษชาร์ต
และเขียนสรุปองค์ความรู้ก่อนเรียนในรูปแบบ Mind
Mapping
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกันอภิปรายกิจกรรมที่ได้เรียนรู้
-
นักเรียนทุกคน Show and Share นำเสนอชิ้นงาน Mind
Mapping ก่อนการเรียนรู้ของตนเองให้ครูและเพื่อนๆฟัง
ใช้
-
นักเรียนแต่ละคนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
|
- การคิดวิเคราะห์และจัดการปัญหาในการทำงานกลุ่ม
ทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่มวางแผนและจัดทำปฏิทินการเรียนรู้ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
คุณลักษณะ :
- เคารพ สิทธิ
หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-
คิดสร้างสรรค์ชิ้นงาน ออกแบบปฏิทินการเรียนรู้
-
ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น