เป้าหมายรายสัปดาห์:
นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับโครงสร้างอวัยวะภายในและภายนอกของร่างกายได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcom
|
4 26 - 30 พ.ค.
57
|
โจทย์ :
โครงสร้างอวัยวะภายในและภายนอกของร่างกาย
Key Questions
-
ผู้หญิงกับผู้ชายแตกต่างกันอย่างไร?
- คนกับสัตว์แตกต่างกันอย่างไร?
เครื่องมือคิด
Brainstorms : ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงสร้าง
|
ชง
-
นักเรียนร่วมกันทบทวนกิจกรรมของสัปดาห์ที่ผ่านมา
-
นักเรียนจับคู่ชายหญิงสำรวจและวิเคราะห์โครงสร้างร่างกายของตนเองและเพื่อน
-
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “ผู้หญิงกับผู้ชายแตกต่างกันอย่างไร?”
- คนกับสัตว์แตกต่างกันอย่างไร?
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรม
ชง
-
เล่มเกมปริศนาคำทาย “อวัยวะน่ารู้”
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดง
|
- การวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
- การศึกษาข้อมูล
และจัดกระทำข้อมูล
- การตอบคำถาม
- สมุดบันทึกเล่มเล็ก
- แผ่นภาพโครงสร้างของร่างกายภายในและภายนอก
- ชาร์ตความรู้
- สรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
ความรู้ :
เข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างอวัยวะภายในและภายนอกของร่างกาย
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการการคิดวิเคราะห์ข้อมูล
สร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า และเหมาะสม
- เข้าใจและมีเป้าหมายในการเรียนรู้สิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม
|
4 26 - 30 พ.ค.
57
|
อวัยวะของร่างกาย
Wall Thinking :
-
ปฏิทินการเรียนรู้
- แผ่นภาพโครงสร้างของร่างกายภายในและภายนอก
Show and Share : นำเสนอชิ้นงานรูปแบบชาร์ตความรู้
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
- ครู
- นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-
บรรยากาศภายในชั้นเรียน
- ห้องสมุด
- อินเตอร์เน็ต
- ปริศนาคำทาย “อวัยวะน่ารู้”
|
ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรม
-
แบ่งกลุ่มนักเรียนศึกษาโครงสร้างของร่างกายทั้งภายในและภายนอก
ใช้
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลลงในสมุดบันทึกเล่มเล็ก
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มเขียนแผนภาพโครงสร้างของร่างกายทั้งภายในและภายนอกลงในกระดาษชาร์ต
เชื่อม
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอข้อมูลจากที่ได้ค้นคว้า
เพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจในรูปแบบชาร์ตความรู้และแผนภาพโครงสร้างของร่างกายภายในและภายนอก
- ครูและนักเรียนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
ใช้
- นักเรียนแต่ละคนสรุปการเรียนรู้รายสัปดาห์
|
|
- เรียนรู้และเชื่อมโยงเรื่องที่ศึกษากับชีวิตประจำวันของตนเองได้
ทักษะการคิดโครงสร้างอวัยวะภายในและภายนอกของร่างกายทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่มวางแผนและจัดทำแผ่นภาพโครงสร้างของร่างกายภายในและภายนอก
ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
ทักษะ ICT
การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างของร่างกายภายในและภายนอก
ทักษะการแก้ปัญหา
การคิดวิเคราะห์และจัดการปัญหาในการทำงานกลุ่ม
คุณลักษณะ :
-
ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนเองเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน
-
มีความกระตือรือร้นและลงมือทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น